Cộng hòa Minrussiya - Минрусская Рипäплиск

Cộng hòa nhỏ nhất thế giới
 
Trang ChínhTrang Chính  CalendarCalendar  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  NhómNhóm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  

Share | 
 

 Giao thông vận tải Liên bang Nga

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Presidansk
Administrator
avatar

Tổng số bài gửi : 169
Points : 502
Join date : 08/12/2009
Age : 23
Đến từ : Российская Федерация

Bài gửiTiêu đề: Giao thông vận tải Liên bang Nga   Sat Dec 19, 2009 11:51 am

Đường sắt chiếm ưu thế trong hệ thống vận tải ở Nga. Vào giữa thập kỷ 1990, Nga xếp hàng thứ hai thế giới về chiều dài hệ thống đường sắt, với tổng số 86.000 km. Việc lưu thông với mật độ cao trên một tuyến đường duy nhất đã diễn ra ở Đường sắt Xuyên Siberia, nơi các chuyến tàu đôi khi chạy với mật đỗ ba phút một chuyến. Để giải tỏa áp lực trên tuyến đường này, những tuyến đường song song được xây dựng trong thời kỳ Xô Viết ở Tây Siberia và bắc Kazakhstan. Vào cuối thập kỷ 1970 và thập kỷ 1980, tuyến Amur-Baikal - một tuyến đường chính ở phía bắc và song song với tuyến xuyên Siberia được xây dựng xuyên qua vùng Đông Siberia đến bờ biển Thái Bình Dương. Không giống như những phương tiện vận tải khác, đường sắt của Nga vẫn chưa được tư hữu hóa.

Đường sắt cũng chiếm gần một nửa lượng di chuyển của hành khách, mặc dù xe buýt đã bắt đầu hoạt động và gia tăng việc chia sẻ lượng khách đi bằng vé tháng, và máy bay đã thu hút một lượng lớn trong số khách di chuyển những quãng đường xa. Chính quyền Xô Viết đã không quan tâm đến việc vận tải bằng xe, vì chi phí cao trong việc điều hành vận tải bằng xe tải. Với tổng chiều dài 537.000 km đường bộ, Nga xếp hàng thứ sáu thế giới về hệ thống đường bộ.

Mặc dù việc sở hữu ô tô đã gia tăng từ 1990, đến năm 2000 cũng chỉ có 132 xe trên 1000 dân. Chỉ có 67% đường đã tráng nhựa và 60% những làng mạc ở thôn quê là có thể đến được bằng đường ô tô tráng nhựa. Do đó, điều không làm người ta ngạc nhiên là lượng vận chuyển bằng xe tải chỉ chiếm dưới 5% tổng lượng vận chuyển trong nước.

Ở một số khu vực trong nước, đường thủy nội địa là phương tiện vận tải chính. Đường giao thông quan trọng nhất là sông Volga, chiếm hơn một nửa tổng lượng giao thông trên sông của Nga. Ở những khu vực xa xôi của Siberia, sông thường là phương tiện giao thông duy nhất. Tuy nhiên, hầu hết các sông vùng Siberia đều chảy về phía bắc đến Bắc Băng Dương, do đó, hạn chế việc sử dụng trong một vùng có nhiều nhu cầu vận chuyển theo hướng Đông - Tây. Sông Amur chảy về hướng Đông là con sông giao thông chính ở khu vực Viễn Đông.

Nga có khoảng 300 công ty hàng không, trong đó nhiều công ty có tầm cỡ nhỏ. Trong thập kỷ 1980, số lượng khách di chuyển bằng đường hàng không đã gia tăng với một tỉ lệ đáng kể là 1.500%. Từ 1990 đến 1994, việc tăng giá đột ngột cước phí máy bay bà việc ngắt quãng những chuyến bay đến những vùng thưa thớt dân cư làm giảm tổng lượng khách của ngành này đến hơn một nửa, nhưng đường hàng không vẫn chiếm khoảng một phần tám tổng lượng vận chuyển hành khách.

Đội thương thuyền của Nga là một phương tiện vận chuyển quan trọng kết nối với nhiều nước khác. Những cảng dân dụng chính của Nga có Novorossiysk ở biển Đen; Sankt-Peterburg và Kaliningrad ở biển Baltic; Nakhodka, Votochnyy, Vladivostok và Varino ở biển Thái Bình Dương; và cảng Murmansk ở biển Bắc cực. Năm 2002, đoàn tàu này có 4950 chiếc từ 100 tấn trở lên, xếp hàng thứ 15 thế giới.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://minrussiya.forumvi.net
 
Giao thông vận tải Liên bang Nga
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Thơ Tâm Giao
» *_Tổng Hợp Tân Cổ Giao Duyên Chọn Lọc
» Cảm xúc giao mùa
» Địa chỉ làm quen giao lưu kết bạn ở Hải Dương đây
» THI NHẠC GIAO DUYÊN

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Cộng hòa Minrussiya - Минрусская Рипäплиск :: Nước Nga :: Xã hội Nga :: Kinh tế Nga :: Vận tải Nga-
Chuyển đến